วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ไม่รู้ทำไม

เคยไหมที่คิดอยากฝากชีวิตไว้กับใครสักคน
อยากมีคนดูแล เอาใจใส่
คนที่เค้าจะเห็นว่าเราเป็นคนสำคัญในทุกๆเรื่องที่เค้าทำ
อยากให้เค้าดูแลเราไปตลอด อยู่เคียวข้างกันไปจนแก่เฒ่า
เคยคิดขนาดนี้ไหม

ที่เราคิดเราไม่ได้ต้องการที่จะบอกว่าเราอยากได้ ๆๆๆ ทุกอย่างฝ่ายเดียว
ที่เราหาคนๆนี้ เพราะเราหวังว่า ถ้าเราเจอเขา คนที่เค้ามอบความจริงใจให้กับเราขนาดนี้
เราก้จะอยุ่เคียงข้างเขาไปตลอดชีวิตเหมือนกัน

ตอนที่เราตัดสินใจคบเธอ เราไม่ได้คิดเล่นๆว่าคบกันไปแค่นั้น
แต่เพราะหลายๆอย่างที่ทำให้เรามั่นใจ ว่าเธอคือคนที่่จะไม่ทิ้งกัน
คนที่จะรักกันแทบขาดใจ ที่เค้าจะไม่ยอมให้เราห่างไปไหนไกลได้แม้แต่วันเดียว
เธอคอยดูแล เอาใจใส่
เราก้ได้แต่คิดถึงความทรงจำเก่าๆที่เคยมี

ทุกๆครั้งที่เธอไม่อยากให้เราอยู่คนเดียว เธอจะต้องรีบขับรถมาเสมอไม่ว่าเธอจะอยู่ไหน
ถึงจะแค่เวลาไม่กี่ ชม ที่ต้องรอเรียน เธอก้อกลัวเราเหงา ยังมานั่งเป็นเพื่อนในห้องสมุดบ่อยๆ ถึงแม้จะไม่มีไรทำก็ตาม

เธอที่ไม่เคยบ่น ถึงแม้ว่าเวลาที่เราจะได้อยู่ด้วยกันนั้นมันน้อย
ถึงจะดึกแค่ไหน เธอก้ยังมาจอดรถรอเราโดนยุงกัดซ้อมหลีดอยู่อย่างงั้น

เธอที่ชอบส่งเมสเสจให้เราทุกคืน ถึงแม้จะเพิ่งเจอกันก้ตาม

เธอที่ชอบหลอกเราแอบจับมือแล้วหัวเราะคิกคักๆอย่างสนุกที่เห็นเราอาย

เธอ คนที่ได้จับมือเราครั้งแรก แล้วบอกว่า มือนุ่มมากเลย

เธอที่ไม่ยอมแม้แต่วันเดียวที่จะไม่เจอเรา ถึงแม้เธอจะไปกินเหล้า หรือไปที่ไหน เธอต้องหาเวลาแว็บมาหาเราเสมอๆ
จำได้ไหม ตอนเราไปกินหมูกระทะ ใต้สะพานอะไรนั่นหลังฆฮโซนบีอะ ที่เธอใส่เสื้อสีเขียว วันนั้นเราดีใจมากๆเลยที่เธอคิดถึงเราเสมอแล้วก้อยากมาหาเรา

เธอคนที่ถามเราว่า รักพี่ไหม แล้วเราก้พยักหน้า เเต่เธอก้ยังทำเก็กว่า พี่จะรอไปอีกสิบปีก้ได้ เพราะอยากให้เราแน่ใจ

เธอคนที่จับมือเราเอาไว้แน่น ตอนที่อยู่สะพานดาว พอเราถามว่าทำไมต้องจับแน่นขนาดนี้ เธอก้บอกว่า ก็ไม่รู้จะได้จับมือๆนี้ไปอีกนานแค่ไหน

เธอที่พาเราไปตลาดนัดทุกวันจัน พรึหัด กินซูชิข้าวเปรี้ยวๆ กุ้งอบวุ้นเส้นที่ไม่ใส่กุ้ง ปลาซาบะตัวใหญ่เบ้ง ไข่ปลาหมึกที่ให้โคดน้อยแล้วน้ำจิ้มก้เผ็ดโคตร ข้อไก่ที่เธอชอบกิน แล้วยังมีขนมโตเกียว แล้วก้ยังมีอะไรนะ ฮะ...? ...เก๋า...
เราจะหอบกันไปกินที่หน้าอินเตอร์โซน ไม่ก้ สะพานดาว

เธอคนที่รีบขับรถมาส่งเราให้ทันเวลาซ้อมหลีดเพราะเรากลัวถูกสั่งวิ่ง ต้องรีบไปตลาดนัด รีบกิน จนน้ำจิ้มสุกี้พุ่งใส่เพดานรถเธอ(ขอโทษนะ)


เธอ ที่สัญญาว่าจะหาตุ้มหูที่แม่ซื้อให้เราที่เราทำหายตอนไปเดินเล่นที่สะพานดาว แล้วเธอก้ไปหามันจนเจอจริงๆ

เธอที่ให้เราซ้อนจักรยาน แค่สองสามครั้ง เพราะว่าเบาะมันนั่งแล้วเมื่อยตูดมาก แต่ก้ยังให้เราซ้อมนั่งขี่ข้ามสะพานคณะวิศวะ เพราะเรายุให้ทำ

เธอที่อุดส่าจูงมือเราไปยืมรดป้อบเพื่อนที่สตาร์ทก้ไม่ค่อยจะติด เพราะว่าเธอไม่อยากขี่จักรยานนั่นเอง

เธอที่ต้องไปตัดสกินเฮดไว้หางเต่าเพราะแค่เราบอกว่าชอบคนไว้ทรงสกินเฮด

เธอ ที่ไปซื้อยาแก้ปวดท้องมาให้เราบ่อยๆ

เธอ ที่เคยใช่ชื่อ ใน msn ว่า FAYFAYFAYFAYFAYFAYFAYFAY...070707

เธอที่ทำเซอร์ไพร้ซ์เราในวันครบรอบหกเดือน ที่เธอแอบไปซื้อดอกไม้ให้เราน่ะ

เธอที่ชอบมาเคาะหน้าต่างห้อง 107 ดังๆเพียงเพราะเรางอนไม่ยอมออกไปเจอจนต้องให้ยามมาเรียก...

เธอ ที่เราไปรับน้องบ้านหก ตอนที่เราไปเดินเล่นริมทะเลด้วยกัน ที่เธอเมาแล้วก้แบกเราขึ้นหลังแล้ววิ่ง แล้วหลายอย่างมากมาย..เราไม่เคยลืม

เธอ ที่เคยบอกว่าจะไม่ไปกินเหล้าเกินเดือนละครั้ง ทำเพื่อแฟน โควต้าบ้าบออะไรนั่น

เธอ คนที่บอกเราทุกๆเรื่องให้เราไว้ใจ แม้กระทั่งใครที่ขอเบอในผับ

เธอ ที่สอนให้เรากินข้าวเหนี้ยงปิ้ง อะไรนั่นที่หน้าสวนจตุจัตรแล้วยังนั่งรถตู้จับมือเราตลอด ไปส่งเราถึงบ้าน

เธอที่ให้การ์ดวาเลนไทน์ใบแรกกับเรา อ่านแล้วแอบร้องไห้ไปตั้งหลายที

เธอ ที่ขับรถเอาไอ้ลิงนั่นมาไห้ พร้อมสร้อยคอเส้นเล็กๆ จนเพื่อนๆแซวกานใหญ่ว่ายังไม่ทันถึงวันเกิดเลย

เธอรู้ไหม ps i love you เราอยากจะบอกมันตลอดหลังจากที่เธอให้เราดูหนังเรื่องนั้น

เธอคนที่ยอมถอดเสื้อช้อปให้เราคลุมกันหนาวตอนดูหนัง เพราะเราบอกวว่าหนาวจัง

เธอที่ไม่ยอมให้เรานอนไปพร้อมกับความโกรธถ้าเราทะเลาะกัน

เธอที่จับมือเราวันนั้นตอนดูคอนเสิร์ตแล้วร้องเพลงด้วยกัน

เธอที่ชอบบอกว่า ไว้เงินออกเมื่อไหร่จะพาไปเลี้ยงข้าว

เธอที่เห็นเราเจ็บ เธอก้ดึงเรามากอดแล้วบอกว่า เจ็บไหม พี่ขอโทดนะ

เธอที่ดึงตัวเรามากระซิบว่า พี่รักคุณนะ

เธอจำได้ไหมที่เราทะเลาะกันแรงๆครั้งแรก เธอบอกว่าให้เรามาหาตอนเช้า แล้วเธอก้กอดเราไว้แน่นมาก บอกเราว่า อย่าไปไหนอีกนะ



เธอ สิ่งเหล่านี้ มันเป็นอะไรที่เล็กน้อยมากก้จริง แต่รู้ไหม มันทำให้เราประทับใจ แล้วก้ไม่เคยลืมมันเลย..
การใส่ใจอะไรแบบนี้ มันทำให้เรายิ่งตกหลุมใจเธอมาก



เธอ เราไม่ได้อยากทำตัวไม่มีเหตุผล แต่บางทีเหตุผลของเรามันกลายเป็นเรื่องไม่มีเหตุผลของเธอ
บางครั้งเราทะเลาะกันแรงมาก แต่เราก้ยังกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้
แต่เธอรู้ไหมในสิ่งที่เรากลัว
เราเคยมั่นใจในตัวเธอแล้วว่าเธอคงไม่อยมทิ้งเราไป เธอจะไม่ยอมขาดเราไปไหน
แต่ทำก้ทำให้เรากลัวมันอีก
เราอยากจะเปนบ้า ไม่อยากจะตื่นมาแล้วคิดว่า เราอยู่คนเดียว
เธอ ถ้าเราจะถามว่า
เธออย่าทอดทิ้งเราไปได้ไหม
เธอ อย่าทิ้งเราไว้คนเดียวในร้านอาหารอีกได้ไหม
เธอ อย่าทิ้งเราในเวลาที่เรามีปัญหากันได้ไหม
เธอ อย่าทิ้งเราไปในเวลาที่เราร้องไห้ได้หรือป่าว
เธอ อย่าทิ้งเราไปในเวลาที่เราต้องห่างกันได้ไหม

เธอยังคิดมั่นใจหรือปล่าวที่ตอบคำถามเหล่านี้
เพราะเราไม่มั่นใจเลย

เธอยังทำให้เรามั่นใจและไว้ใจในตัวเธออีกครั้งได้หรือปล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น